Header Ads

test

“Nhu cầu” thay đổi sau sinh

Có thêm một em bé trong nhà kéo theo nhiều thứ thay đổi, đặc biệt là “nhu cầu” của chị em. Đó có thể là tăng hoặc giảm ham muốn, sợ “yêu” hay xuất hiện chênh lệch nhu cầu giữa vợ và chồng.

Giảm ham muốn

Các chuyên gia lý giải như sau: Sau khi sinh, người mẹ dành rất nhiều thời gian, công sức để chăm sóc con khiến mẹ mệt mỏi và căng thẳng. Phụ nữ lần đầu làm mẹ càng không tránh khỏi nhiều bỡ ngỡ, vất vả. Bên cạnh đó, lượng hormone tăng cao khi mang thai đột ngột giảm đáng kể sau sinh. Dẫn đến “ham muốn” của phụ nữ cũng thay đổi, thậm chí có người gần như không có ham muốn.

Lúc này, chồng có thể cùng vợ chăm sóc con để giảm bớt căng thẳng cho vợ. Hoặc vợ chồng “giao ban” vào buổi sáng khi cơ thể vợ khoan khoái dễ chịu nhất sau một đêm nghỉ ngơi.

Nhu cầu cao hơn

 Ngược lại, một số phụ nữ lại có “nhu cầu” cao hơn trước sinh. Có rất nhiều lý do giải thích về hiện tượng này, có thể là cảm giác viên mãn về gia đình, muốn sinh thêm con hay những kích thích tố đã trở lại. Nhất thời, sự thay đổi đột ngột này dễ khiến chồng chưa “bắt nhịp” kịp khiến vợ chồng “lệch pha”.

Sau sinh nhu cầu của chị em có nhiều thay đổi
Tình dục không hòa hợp dễ làm cơ thể khó chịu, tâm trạng dễ bực bội. Người chồng có thể làm xao nhãng vợ bằng những thú vui mới như chụp ảnh, thể thao, yaga, thiền khí công…

Điều quan trọng là hai người phải trung thực và cởi mở với nhau về vấn đề đang xảy ra cùng khắc phục.

Gặp “hạn”

Tình trạng “khô hạn” dẫn đến đau rát khi “gần gũi”. Tác nhân gây nên hiện tượng này là do người mẹ cho con bú khiến mức độ estrogen giảm. Tuy nhiên, giảm estrogen chỉ là nhất thời không phải vĩnh viễn. Hoặc nấm âm đạo sau sinh cũng là nguyên nhân.

Thực hiện “quan hệ một nửa” tức là chỉ kích thích bên ngoài mà không “xâm nhập” cũng có thể mang đến nhiều cảm giác thú vị.
Sử dụng chất bôi trơn được cho là giải pháp hữu hiệu khi “chờ” chất bôi trơn tự nhiên trở lại. 

Lưu ý, trên thị trường xuất hiện nhiều loại chất bôi trơn trôi nổi không rõ nguồn gốc, cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi dùng. Bổ sung thực phẩm có nguồn gốc từ mầm đậu nành. Mầm đậu nành chứa phyto estrogen và pregnenolone có tác dụng cân bằng nội tiết tố.

Thích “yêu” trong tối

Trước đây, cô ấy tự tin ngay cả khi đèn sáng nay bỗng thích “yêu” trong tối. Bởi quá trình mang thai làm da bụng rạn, sinh mổ có thể để lại sẹo hoặc một vài lý do nào đó khiến phụ nữ thấy mình không còn đẹp như trước. Tắt đèn giúp họ cảm thấy tự tin hơn khi “hành sự”. Trong giai đoạn này, người chồng cần hết sức tinh tế, thấu hiểu cho tâm lý của vợ.

Thúc đẩy sáng tạo

Xuất hiện thêm thành viên mới khiến cha mẹ ngủ ít hơn, có ít thời gian dành cho nhau. Hãy biết cách tận dụng khoảng thời gian ít ỏi khi con ngủ và sáng tạo kiểu mới để “cuộc yêu” trở nên thú vị, vui vẻ hơn.

Những tư thế mới, màn dạo đầu hấp dẫn nhanh hơn hoặc “chậm mà chắc” hoặc viện đến một số dụng cụ phù hợp. Nên nhớ, mọi thứ đều phải được thống nhất kỹ lưỡng nhắm tránh gây bất ngờ ngoài mong đợi.
Vy Anh_PNVN

Không có nhận xét nào