Header Ads

test

Lãng mạn hơn với thư tình gửi qua email

Một nghiên cứu của trường Đại học Indiana, Hoa Kỳ đã phát hiện các thông điệp mà người dùng Facebook và email gửi đi có nhiều khả năng giúp mối quan hệ của họ trở nên lãng mạn hơn là thông qua chiếc điện thoại.

Qua nghiên cứu cách trao đổi thông tin của 72 thanh thiếu niên, các nhà khoa nhận định những người gửi email thường xuyên có mối quan hệ lãng mạn hơn những người trao đổi thông tin qua hộp thư thoại hoặc gọi điện thoại. Sở dĩ vì khi viết email, người dùng có nhiều thời gian để suy nghĩ, lựa chọn ngôn ngữ, thông tin cảm xúc để truyền tải đầy đủ thông điệp mà họ muốn trao gửi hơn so với sử dùng thư thoại. Người gửi có thể chính sửa nhiều lần email của mình, đây là tính năng mà hộp thư thoại hay cuộc gọi không có.

Người dùng có nhiều thời gian để suy nghĩ, lựa chọn ngôn ngữ để truyền tải đầy đủ thông điệp 
56% người trong cuộc nói rằng việc chia sẻ mật khẩu email, tài khoản cá nhân hay mã Pin là cách cam kết cho một mối quan hệ. Hơn 1/3 số người tham gia nói họ tình nguyện đưa mật khẩu cho người yêu.

Tuy nhiên, điều này mâu thuẫn với nghiên cứu trước đó cho rằng email và tin nhắn văn bản có thể thiếu cảm xúc. Chuyên gia Alan Dennis, thành viên nhóm nghiên cứu khẳng định: “Email mang lại hiệu quả hơn khi bạn muốn truyền tải một số thông tin mà bạn muốn ai đó suy nghĩ về nó nhiều hơn”.

Tập đoàn Samsung, thực hiện một khảo sát khác trên 2.000 người Anh ở tuổi trưởng thành (chủ yếu là nữa) trong những ngày cuối tuần cuối cùng của tháng. Kết quả, gần 40 % nói rằng họ đã biết mật khẩu email đối tác. 26 % biết những thay đổi về Facebook hay các tài khoản khác của họ khi có người đăng nhập. 32 % biết mã pin hoặc cách vào điện thoại của đối phương. 54 % nói rằng họ sẽ nghi ngờ nếu đối tác không dám đưa ra thông tin tài khoản.

Nghiên cứu chỉ rõ 4/10 người thường xuyên lén nhìn vào chiếc điện thoại đối tác sau lưng và 6/ 10 người bị bắt quả tăng gian dối. Mối qua hệ cũng bớt lãng mạn, thậm chí thay đổi lướn khi ai đó thâm nhập đời tư của đối tác qua email hoặc điện thoại rồi phát hiện những điều không mong muốn.

Ngô Vy_Thế giới phụ nữ 

Không có nhận xét nào