Header Ads

test

Còn buồn nữa không?

Hôm ấy, mình gặp anh-chẳng biết gọi là thân hay không thân-bởi vì khi cần anh luôn cho mình lời khuyên chân thật. Anh bảo:
- Em cứ sống hoài niệm, luẩn quẩn mãi thế. Đừng sống vì hôm qua hay hôm nay mà hãy sống vì ngày mai. Nghĩ ít thôi. Nghĩ nhiều chỉ mệt người.
Nghe anh nói, mình buồn lắm, buồn tới mức yếu hết cả người không khóc nổi. Anh nói quá đúng. Mình nghĩ mình không phải là người yếu đuối và mình cho rằng chẳng ai là người yếu đuối. Chỉ vì ta chưa biết phải làm gì nên cứ loanh quanh thôi.
Trên đường về, toàn thân mình mệt và mềm  cảm tưởng không  đi nổi nhưng vẫn cố đi. Chẳng nhẽ mình cứ sống thế mãi này để tuổi trẻ trôi dạt theo dòng đời? Mình thôi không khóc nữa. Nguyên nhân của cái việc luẩn quẩn này là do mình cứ buồn sầu vô cớ. Lại có lúc chỉ cần  ai đó có thái độ khác với mình, mình cũng nghĩ ghĩ ngợi ngợi.
Hôm đi gặp anh, mình đang viết dở "Mùa thu không rơi lá". Chỉ còn 5 ngày nữa là kết thúc cuộc thi bên Tiki, mình nghĩ lạc quan và hoàn thành truyện. Hoàn thành xong, đăng lên web của cuộc thi. Sau đó, lan tỏa truyện của mình tới bạn bè, người thân. Phải tìm cách để mọi người biết truyện của mình chứ. Mình cũng kêu gọi mọi người bình chọn cho mình. Không phải vì mình thi nên mình kêu gọi mà vì mình cũng tự tin về Truyện nữa. Bạn bè mình cũng lan tỏa giúp mình. Thậm chí, từ đó, mình đã được quen một vài bạn rất đáng yêu.
Trong 5 ngày ấy, mình không có thời gian buồn hay nghĩ quá nhiều. Lúc ấy, bạn ấy ấy của mình cũng làm mình buồn nhưng mình không muốn bận tâm nhiều. Điều quan trọng là làm sao để mọi người biết nhiều đến truyện của mình hơn. Cho đến bây giờ, truyện của mình có điểm cao hơn cả bài top 10. Mình rất vui!
Vui lên nào
Quay lại chuyện buồn kia. Nếu như những ngày qua mình cứ buồn bã và chán nản thì liệu có sức để làm việc hay không. Đó là 5 ngày làm việc hăng say, bỏ qua mọi chuyện tủn mủn chỉ lạc quan và bước tiếp. Rất nhiều bạn hỏi mình phải bình chọn ra sao vì không biết bình trọn. Thế là lại ngồi chỉ bạn ấy từng ít một. Có trường hợp, hai đứa còn tám chuyện một lúc cơ. Kết thúc cuộc thi, mình mới biết khi làm việc hết mình và không buồn sẽ như thế nào. Là cảm giác tự hào. Tự hào mình đã làm hết sức.
Bố mẹ mình là nông dân và mình học không giỏi, mình cũng không có tài năng gì nổi trội. Ra trường, mình chật vật tìm việc, đi làm. Bây giờ, mình chỉ là cộng tác viên thôi, chưa làm ở đâu chính thức. Ừ, cộng tác viên cũng là làm việc chứ bộ, có chơi đâu. Bạn mình đều lập gia đình và có công việc tốt. Họ hỏi mình: “Giờ mày làm gì? ở đâu”. Mình tự tin trả lời: “Giờ tao là ctv của báo ABC…”. Bạn biết không. Mình đã từng chán nản, than vãn hết ngày này qua ngày khác. Mình cũng từng đi lang thang bờ hồ, công viên để tìm ra lối thoát cho sự bế tắc. Rồi mình mua một số tờ báo mình thích. Mình biết, khả năng mình còn kém, cơ mà, mình cũng liều. Mình cứ gửi bài, mãi mới được đăng 1 bài, rồi 2 bài…dần dần mình biết cách viết, biết gu của báo. Công việc của mình bây giờ không tệ. Mình đang dần kiếm tiền trên sở thích bé nhỏ.
Nếu như, mình cứ buồn và đi lang thang thì chắc ko có ngày bình thường như hôm nay. Chắc mình lại đang long đong tìm việc gì đó. Mình cũng từng làm một số việc ở một vài công ty, tổ chức. Mình xin nghỉ, tại sao phải tiếp tục cống hiến khi mình thấy tương lại công ty mù mịt hay lương không xứng đáng hoặc chế độ đại ngộ thiếu công bằng, sai luật pháp.
Bạn mới ra trường, bạn buồn vì thất nghiệp phải không? Bạn sẽ đi vào vết xe luẩn quẩn của mình hoặc bạn làm việc cho những công ty không tử tế chỉ vì bạn cần việc thì bạn đang bỏ lỡ thời gian. Mình đã ở giữa tuổi 20 và mình đang bắt đầu lại. Mong rằng sẽ có ít hơn những bạn bắt đầu lại như mình. Hãy bắt đầu từ khi bạn chưa buồn, chưa va vấp. Hãy cứ luôn giữ cho mình niềm lạc quan, sự chân thành và niềm tin có cơ sở của bản thân. Khó khăn mà bạn đang gặp phải không phải là số phận mà là thử thách. Liệu bạn có vượt qua được không hay gục ngã và tiếp tục than vãn, than vãn rồi bế tắc.
Đông Anh, 13 giờ ngày 03 tháng 12 năm 2015

Không có nhận xét nào