Header Ads

test

Thực phẩm chống oxy hóa


1.                 Giảm cân bằng ăn uống: Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Bạn nên tham khảo một số thực phẩm dưới đây để có được cân nặng như mong muốn dễ dàng hơn.

Atiso:  Mỗi hoa atiso chỉ có 60 calo và có chứa phytochemical. Phytochemical được biết đến là chất dinh dưỡng tự nhiên tập trung nhiều ở lớp vỏ tạo màu, hương thơm và mùi vị cho rau quả.  Nó có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa và giảm cholesterol

Nước chanh: Vỏ chanh được chứng minh là có chứa pectin – chất xơ hòa tan. Uống 1 ly nước cốt chanh pha loãng và khoảng 2-3 lít nước mỗi ngày có tác dụng giảm cân, đẹp da.

 Bưởi đỏ: Một nghiên cứu cho thấy những người uống nước bưởi trong 12 tuần sẽ tốn ít tiền hơn so với ăn 1/2 quả / mỗi lần trong cùng thời gian. Trong tự nhiên, những thực phẩm có màu đỏ thường chứa chất chống oxy hóa là  lycopene. Nó có tác dụng giảm cân và phòng bệnh ung thư.
Bưởi đỏ giàu chất chống oxy hóa , có tác dụng phòng ung thư
2.                 Làn da đẹp: Để có làn da đẹp cần bổ sung vitamin C, E và các chất chống oxy hóa, lão hóa.
Quả sung: Ăn một nắm quả sung khô làm tăng lượng chất chống oxy hóa trong máu của bạn khoảng bốn giờ, lâu hơn so với nhiều loại thực phẩm khác. Hoặc bạn có thể ăn sung tươi thay thế.

Ớt chuông đỏ: Sự kết hợp độc đáo một lượng lớn của vitamin A, C, và E làm cho ớt chuông đỏ trở thanh siêu phẩm tốt cho da. Chế biến ớt chuông đỏ thành các món canh, sào thậm chí là salad.

Dưa hấu: Loại trái cây này là một nguồn lycopene  dồi dào, có tác dụng cung cấp khả năng bảo vệ da khỏi cháy nắng gấp 33% so với những trái cây khác. Bạn không  nên bỏ qua hạt dưa hấu. Tinh dầu hạt dưa hấu có tác dụng ngăn ngừa sỏi thận, chống viêm.

3.                 Phòng chống ung thư:  Ung thư là một trong những loại bệnh nguy hiểm chất người có thể đến bất kì lúc nào. Chế độ ăn uống cũng góp phần phòng chống ung thư.

Họ đậu:  Theo báo cáo của Viện nghiên cứu Ung thư Mỹ,  họ đậu có chứa phytochemical (bao gồm saponin, protease  và axit phytic). Chúng có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi khả năng bị ung thư.
Giúp cơ thể phòng ung thư
Mận khô: Một nghiên cứu thực hiện năm 2013 tìm ra mận sấy rất giàu vitamin K, khoáng vi lượng và beta carotene. Beta-carotene bảo vệ và sửa chữa các thiệt hại của các gốc tự do gây nên. Sự kết hợp của vitamin K với beta carotene có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa và giúp xương chắc khoẻ.

4. Ngăn ngừa bệnh tim: Những phụ nữ trẻ có xu hướng ít quan tâm đến bệnh tim nhưng chúng chính là rủi ro lớn đối với sức khỏe chị em trong tương lai. Nên có chế độ ăn uống thích hợp từ bây giờ để có trái tim khỏe.

Anh đào: Các nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan phát hiện ra anthocyanin trong quả anh đào có thể làm giảm đáng kể mỡ bụng, giảm lượng cholesterol và đường trong máu. Hơn nữa, anh đào rất giàu kali, giúp điều hòa nhịp tim, giảm nguy cơ cao huyết áp. Các phytosterol trong anh đào giúp làm giảm mức cholesterol xấu.

Socola đen: Nghiên cứu cho thấy ăn một lượng nhỏ socola đen từ 2-3 lần/tuần tuần có thể giúp giảm huyết áp. Socola đen có giàu flavonoid cải thiện lưu lượng máu và ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông, xơ cứng động mạch.

Chocolate đen giúp cải thiện tình trạng sức khỏe tim mạch

5. Kích thích trí não: Ăn đúng cách, phù hợp sẽ khiến bạn có thể tập trung tốt, ghi nhớ nhiều và bình tĩnh hơn.

Quả việt quất:  Việt quất có thể cải thiện trí nhớ, nhận thức và sự cân bằng. Các nhà nghiên cứu cho biết quả việt quất có tác dụng làm giảm viêm và giúp chống lại những tác động lão hóa bình thường của não.

Quế: Các nhà nghiên cứu đã tìm ra quế có thể ức chế các tế bào bệnh gây nên bệnh Alzheimer.

Mậm tươi: Là một trong những loại quả có tác dụng điều hòa tâm trạng, chống trầm cảm.

 Ngô Diệp -đã đăng  PNVN

Không có nhận xét nào