Header Ads

test

“Vệ sĩ” muối


Ngoài chức năng là gia vị, muối còn có nhiều ứng dụng khác mang đến nhiều thú vị cho cuộc sống của chúng ta. Trong đó, khả năng bảo quản và vệ sinh là phổ biến nhất.

Kéo dài tuổi thọ bàn chải đánh răng: Bạn hãy ngâm bàn chải đánh răng trong nước muối trước khi sử dụng lần đầu tiên. Nhiều nghiên cứu cho thấy với các làm này, bàn trải sẽ có “tuổi thọ” lâu hơn.  

Làm sạch răng, miệng: Tạo hỗn hợp muối, bột nở theo tỷ lệ 1:2 làm kem đánh răng  rồi chải răng như thông thường. Bằng cách này bạn có thể làm sạch răng hiệu quả và ngăn ngừa sâu răng. Ngoài ra, bạn hãyhòa tan muối và bột nở theo tỷ lệ 1:1làm nước súc miệng giúp răng miệng sạch và khử mùi. 
Nếu bạn có vấn đề về răng, miệng thì nên súc miệng thường xuyên bằng dung dịch muối loãng nhiều lần trong ngày để giữ vệ sinh. Súc miệng bằng nước muối pha loãng còn có thể giảm đau họng.

Giảm đau do ong đốt và trị vết muỗi cắn: Ngay khi ong đốt, bạn có thể dùng một gói muối nhỏ chườm lên vết thương sẽ giúp giảm sưng và đau. Với vết muỗi cắn, trộn muối và dầu oliu rồi thoa lên sẽ bớt ngứa.

Tẩy tế bào chết :  Sau khi tắm, bạn nên mát xa với muối khô sẽgiúp tẩy tế bào chết khiến làn da tươi sáng và tăng cường lưu thông máu. Hãy thực hiện cách này 2 lần/tuần.  
Tẩy tế bào chết nhờ muối (ảnh internet)

Vệ sinh và khử mùi: Pha loãng muối với nước nóng  để rửa và khử mùi bồn rửa nhà bếp do dầu mỡ gây ra.  Thêm muối vào nước rửa chén có thể “đánh bay” vết ố cà phê, vết trà trên cốc chén. Pha muối và soda để lau chùi tủ lạnh sẽ giúp khử mùi khó chịu tủ lạnh và ngăn hóa chất tẩy rửa ngấm vào thức ăn.

 Loại bỏ mùi hôi tay:   Sau khi chế biến thức ăn, bạn đã rửa tay bằng xà phòng nhưng vẫn chưa hết mùi hành tỏi bám vào tay trong quá trình chế biến thức ăn. Trong trường hợp này, bạn có thể chà tay với khoảng 1 thìa cà phê muối, mùi khó chịu trên bàn tay sẽ dần biến mất.  

Làm sáng kim loại: Trộn muối, bột mì, giấm theo tỷ lệ như nhau thành hỗn hợp sền sệt. Dùng vải mềm thấm hỗn hợp chà lên kim loại xỉn màu sẽ khiến kim loại sáng bóng hơn. Các dưỡng chất trong hỗn hơp muối với nước chanh có thể giúp xóa bỏ vết hoen gỉ kim loại.

Làm sạch đồ vải: Pha muối và xà phòng có thể giúp giặt tẩy sạch hơn rèm cửa, thảm sợi. Loại bỏ vết bẩn, vết ố trên quần áo bằng cách ngâm quần áo trong nước muối theo tỷ lệ một lít nước pha một thìa muối.

Ngăn kiến: Nếu nhà bạn có nhiều kiến ghé thăm hoặc làm tổ. Bạn nên rắc muối lên nơi kiến hay qua  lại. Các dưỡng chất trong muối sẽ giúp đuổi kiến khỏi nhà của bạn.

Tăng tuổi thọ của nến:  Trước khi sử dụng nến, bạn có thể ngâm nến trong nước muối pha loãng khoảng một giờ. Sau đó, lau khô rồi đốt nến. Cây nến sẽ không bị nhỏ giọt nhiều như bình thường.  

Ngừa cỏ mọc: Trên sân hoặc lối đi nhà bạn có cỏ dại mọc nhiều mà không loại bỏ hết được. Bạn có thể rắc muối lên chỗ cỏ mọc, rồi tưới nước, cỏ dại sẽ không xuất hiện trở lại.  

Thuốc diệt sâu bọ: Nếu cây cảnh, cây trong vườn nhà bạn có nhiều sâu bọ tấn công bạn có thể pha muối với xà phòng và nước rồi xịt lên lá và thân cây. Tránh xịt vào mầm non.Số sâu bọ sẽ giảm đi đáng kể.

Ngô Diệp _Đã đăng TGPN số 8.2015




Không có nhận xét nào