Header Ads

test

Mang thai tuần thứ 9 và 10

Thai nhi được 9 tuần

Thai nhi dài khoảng 22 mm, hiện kích thước của bé bằng quả dâu tây.
Mẹ có thỉnh thoảng tự hỏi bé sẽ có màu mắt như thế nào không? Mắt của bé bắt đầu xuất hiện màu và thậm chí bé còn có mí mắt.
Thật ngạc nhiên, vị giác bắt đầu hình thành ở lưỡi của thai nhi.
Bộ phận sinh dục của bé cũng đang hình thành. Một cái chồi nhỏ nhô ra ở giữa hai chân – phần này dần dần sẽ phát triển thành âm vật hoặc dương vật.

Thai nhi được 10 tuần

Nếu mẹ có thể nhìn thấy khuôn mặt bé nhỏ của thai nhi, mẹ sẽ nhìn thấy môi trên và hai lỗ mũi bé xíu.
Mắt của bé có thể phản ứng với ánh sáng. Mí mắt của bé khép hờ và sẽ đóng hoàn toàn trong vài ngày.
Xương hàm của bé đang phát triển và đã có tất cả răng sữa.
Trong lần siêu âm ở giai đoạn này bạn có thể nhìn thấy những cử động ngọ nguậy của bé. Dạ con của mẹ hiện có kích thước bằng nắm đấm của đàn ông và bé dài khoảng 3 cm.

Mang thai 9-10 tuần: mẹ

Điều gì đang diễn ra với cơ thể của mẹ

Nồng độ hóc-môn tăng khiến da mẹ có nhiều tàn nhang.
Hệ tiêu hóa của mẹ đang hoạt động chậm lại vì vậy mẹ có thể cảm thấy khó tiêu và ợ nóng.
Mẹ có thể thấy hơi chóng mặt hoặc hoa mắt. Các mạch máu đã giãn ra để tăng lượng máu đến thai nhi vì vậy huyết áp của mẹ có thể giảm nhẹ và khiến mẹ uể oải.
Mẹ có thể thấy đau đầu hơn, đây là triệu chứng bình thường trong suốt kì tam cá nguyệt thứ nhất. Nguyên nhân của triệu chứng trên ở giai đoạn thai kỳ này là do mất nước vì vậy hãy uống nhiều nước hơn bình thường.
Mẹ cảm thấy như thế nào
Mẹ có thể cảm thấy lo lắng khi nghĩ về quá trình thai nghén và em bé trong bụng. Hoặc mẹ có thể lo lắng về những vấn đề khác chẳng hạn như sự phản ứng của sếp khi biết mẹ có thai.
Cố gắng đừng lo lắng, các công ty đã quen với việc thai nghén của chị em và sẽ có sắp xếp để hỗ trợ cho quá trình mang thai cũng như việc nghỉ đẻ của mẹ để cả hai bên không gặp vấn đề gì phiền toái.
Hãy cố gắng tránh căng thẳng.
Nếu mẹ cãi nhau với chồng, bạn bè hoặc bố mẹ, hoặc nếu mẹ cảm thấy mệt mỏi, hãy tắm bằng nước ấm, thư thái đầu óc với những bản nhạc du dương, đọc sách, nhắm mắt và cố gắng thư giãn.
Giành thời gian cho bản thân là một yếu tố quan trọng để chăm lo đời sống tinh thần của mẹ trong quá trình mang thai. Chúng tôi có một số bí quyết giúp bạn đánh tan mọi căng thẳng ở đây.

Mang thai 9-10 tuần: những việc bạn nên làm

Có chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý

Hãy ăn nhiều bữa nhỏ và ăn thường xuyên. Đây không phải là lúc để mẹ tìm cách giảm cân. Cho dù trước khi mang thai mẹ nặng bao nhiêu cân đi chăng nữa, mẹ cũng cần duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh.
Nếu chỉ số BMI của mẹ cao, hãy quan tâm đến khẩu phần ăn và chuẩn bị những bữa ăn nhẹ tốt cho sức khỏe tránh ăn những loại bánh kẹo có nhiều đường. Bánh yến mạch, hoa quả và sữa chua là những gợi ý giành cho mẹ.

Tìm hiều nhiều hơn về cách kiểm soát cân nặng khi mang thai.

Chăm sóc thai sản

Lịch hẹn khám có thể rơi vào giữa tuần này và tuần 12. Nếu mẹ đã có lịch hẹn khám, mẹ có thể sẽ được siêu âm giữa tuần 10 và 14.
Nếu mẹ chưa có lịch hẹn khám, mẹ nên ghi chép lại tất cả các thắc mắc của mình để đến ngày đi khám sẽ không bị quên.
Bác sĩ sẽ hỏi mẹ nhiều câu hỏi về sức khỏe thể chất, đời sống tinh thần, tiểu sử các căn bệnh của gia đình và chồng của mẹ. Mẹ hãy nhớ phải nói đúng sự thực.
Mẹ cũng sẽ được kiểm tra nồng độ CO để biết có nguy cơ bị phơi nhiễm không.
Ở thời điểm này bác sĩ cũng có thể hỏi mẹ muốn sinh con ở đâu. Bác sĩ sẽ cho mẹ lựa chọn trong số những bệnh viện hay trung tâm đỡ đẻ gần nơi mẹ đang sống.
( Theo Út Em Shop )

Không có nhận xét nào