Header Ads

test

Mang thai tuần thứ 17 và 18

Mang thai 17-18 tuần: thai nhi

Thai nhi được 17 tuần

Thật đáng ngạc nhiên, nếu mẹ có thể nhìn thấy gương mặt bé nhỏ của bé, mẹ sẽ để ý thấy lông mi và lông mày của bé bắt đầu phát triển.
Nếu mẹ có thể cầm tay bé, mẹ sẽ nhìn thấy bé đã có dấu vân tay.  
Thai nhi lúc này dài khoảng 12 cm và nặng 150g.
Trước thời điểm này, đầu bé lớn hơn so với cơ thể. Nhưng hiện tại cơ thể bé đang bắt đầu to ra và tỉ lệ các bộ phận cơ thể bắt đầu trở lên đều nhau. 
Mắt của bé có thể di chuyển mặc dù mí mắt vẫn đóng, và sẽ không mở lại cho đến tuần 26. Mô xương ở bàn chân bé xíu của bé bắt đầu cứng lại. 

Thai nhi được 18 tuần

Tuần này bé dài khoảng 14 cm. Bé có thể nghe thấy những âm thanh xung quanh mình và thậm chí có thể đáp lại tiếng nhạc hoặc tiếng ồn lớn.
Khi bé được sinh ra, mẹ có thể nghe nói về việc sử dụng tiếng ồn trắng để giúp bé ngủ. Lý do đây là một bí quyết hay đó là bởi vì bé đã quen với tiếng ồn. Bé có thể nghe thấy tất cả các loại âm thanh ở xung quanh và bé có thể phản ứng với những âm thanh này. 
Bé là một đứa trẻ rất bận rộn – thể hiện “La Cucaracha” trong bụng mẹ khi bé ngọ nguậy và lắc lắc nhẹ trong tử cung vẫn còn rộng rãi của mẹ.

Mẹ thậm chí có thể cảm nhận được sự nhảy múa của bé lần đầu tiên…hoặc mẹ sẽ sớm cảm nhận được thôi.  

Mang thai 17-18 tuần: mẹ

Điều gì đang diễn ra với cơ thể của mẹ?

Eo của mẹ sẽ bắt đầu biến mất khi bụng của mẹ di chuyển lên trên khung chậu và bụng của mẹ đang ngày càng lớn. Nếu trước đó mẹ đã từng mang thai, điều này có thể xảy ra sớm hơn một chút so với những bà mẹ sinh con lần đầu tiên.
Mẹ có thể cảm thấy những cử động lạ khi bé luyện uốn tay chân bé xíu của mình. Mẹ hoàn toàn yên tâm khi cảm nhận thấy con yêu đang ngọ nguậy khắp trong bụng mẹ, nhưng mẹ cũng đừng mong cảm nhận được nhiều ở giai đoạn này.
Nhiều phụ nữ chưa cảm nhận được di chuyển này khoảng vài tuần, đặc biệt là trong lần mang thai đầu tiên – nó chỉ giống như một rung động nhẹ trong bụng.

Mẹ cảm thấy như thế nào?

Mẹ có thể bắt đầu cảm thấy hạnh phúc hơn và tự tin hơn khi bụng của mẹ ngày càng lớn và mẹ bắt đầu cảm thấy con yêu đang di chuyển. Mẹ sẽ cảm thấy hứng khởi và muốn đi ra ngoài hoặc hơn thế nữa.
Một số phụ nữ nhận thấy việc mang thai của họ trở nên thực tế hơn khi họ lần đầu tiên nhìn thấy bé khi đi siêu âm.
Mang thai có thể khiến mẹ lo lắng hơn về tiền hoặc các mối quan hệ. Nếu mẹ đang cảm thấy căng thẳng và lo lắng đừng quên nói cho bác sĩ của mẹ. Họ ở đó để nói chuyện với mẹ về sức khỏe tinh thần cũng như sức khỏe thể chất của mẹ.

Mang thai 17-18 tuần: những việc mẹ nên làm

Quần áo bầu

Mẹ sẽ muốn thêm một số quần áo bầu vào tủ quần áo của mình nếu mẹ chưa làm điều đó. Quần hoặc váy có tính đàn hồi hoặc nới lỏng ở phần bụng sẽ giúp mẹ thấy thoải mái nhất.
Mẹ không cần giành nhiều tiền vào quần áo bầu vì mẹ sẽ không cần chúng lâu đâu. Nhiều cửa hàng bán những đồ bầu hợp túi tiền và mẹ cũng có thể tiết kiệm tiền bằng cách:
  • Mượn quần áo của những người mẹ đã có con nhỏ
  • Tìm trên các diễn đàn ở quanh khu vực hoặc những trang đấu giá online
  • Tìm những cửa hàng bán đồ cũ
  • Các cửa hàng có nhiều đồ bầu với giá cả phù hợp

Chăm sóc thai sản

Mẹ sẽ có lần siêu âm thứ hai từ tuần 18 đến 20, trừ phi có vấn đề y tế nào đó khiến bác sĩ siêu âm cho mẹ sớm hơn thời điểm này.
Lần siêu âm này nhằm kiểm tra sự phát triển thể chất của bé. Bác sĩ siêu âm cũng có thể nói cho mẹ biết giới tính của thai nhi trong lần siêu âm này. Nếu mẹ không muốn biết bé là trai hay gái, hãy nói cho họ biết để họ không vô tình nói giới tính của bé.
(Theo Út Em Shop )

Không có nhận xét nào