Header Ads

test

Tản mạn viết truyện ngắn


Ngày 29/06/2015, anh Đặng Thiên Sơn bảo mình: “Truyện ngắn có một ý còn tiểu thuyết từ hai ý trở lên”. Buổi đó, mình gặp anh được 30 phút. Anh nói chậm và cũng được khối thông tin cho mình nhưng mình nhớ nhất câu đó.


Kể từ lúc đó, mình luôn bám theo câu nói ấy. Hehe. Đến giờ vẫn chưa cho ra lò được truyện nào ưng ý.


Một truyện ngắn luôn có bản nháp




Trước đấy, chú Nguyễn Trí-nhà văn tỉnh Đồng Nai có chia sẻ: “Khi ta xác định được ý, tứ của truyện thì ra cứ bám chặt lấy nó để viết. Không sa đà vào nội dung khác, mọi câu chữ đều tập chung vào ý ta đã định”.

Nhờ lời của chú, mình đã viết và sửa hoàn thành truyện “Người đàn bà hái củi”. Em yêu vẫn đang trên đường chờ duyệt đăng. Hi vọng em ấy sớm được “đăng đàn”.

Mình đang tập tành viết truyện ngắn. Vì thế, mình chỉ đăng trên blog hoặc những trang web văn học những truyện đã xuất bản. Mong là, sau này, mình đủ “trình” để “đăng tự do”.

17h59. 21/07/2015
Dở hơi, không biết bơi, hnay rất ngứa tay, viết nhều nhều :)


Không có nhận xét nào