Header Ads

test

Cân nhắc lại câu chữ

Sáng nắng, chiều mưa rả rích.

Lâu lắm, mình chẳng viết mấy dòng kiểu tâm sự như nhật ký thế này. Thú thực, mình có một cuốn nhật ký mà lâu lâu rồi, em ấy bị bỏ xó. Nhớ ngày xưa, mình viết đều đặn. Những cuốn cũ có ghi lại từng sự kiện một.

Từ ngày, mình mua laptop, dùng yahoo. Thế là tối ngày bận bịu trên ấy. Rồi sau này có Facebook, em nhật ký gần như bị bỏ quên.
Mình bắt đầu viết nhật ký từ hồi trượt đại học. Chăm chỉ và đều đặn. Lúc ấy, có rất nhiều tâm trạng, tất cả chỉ biết gửi gắm với bạn nhật ký. Hồi đấy, còn đặt tên cho bạn cơ nhưng lâu quá mình không còn nhớ nữa. Có lẽ, đã 4 năm rồi.

Thời buổi công nghệ quá! Giữ thói quen viết nhật ký giấy là điều rất hay.

Tản mạn đủ rồi. Hôm nay, chính xác là chiều nay, mình hơi buồn. Mình viết bài gửi cho chú Trưởng ban-nơi mình đang cộng tác. Bài ấy, mình sửa cả chiều hôm qua từ một bài dài hơn 800 chữ trước đó. Mình sửa thành hơn 300 chữ vì mục ấy chỉ được tối đa là 400 chữ.


Cẩn thận trong từng câu chữ




Mình tự tin lắm gửi đi. Sáng nay, chú gửi email lại : “Ẩu quá, viết lại…”. Mình đọc và sửa lại suốt nửa buổi sáng. Mình gửi đi. Chú nhắc nhở mình rất dài. Mình cảm giác chú ấy đang rất giận vì chú ấy nghĩ rằng mình không nghiêm túc khi viết bài
.

Đọc email xong, mình vừa buồn vừa sợ. Chú ấy giận và sẽ không nhận bài nữa ư? Đó là tờ báo mà mình rất yêu thích luôn cố gắng làm việc và nghĩ về nó như kim chỉ nam vậy. Một tớ báo đáng mơ ước.

Sẽ phải cẩn thận hơn trong từng câu chữ mới được.

Hà Nội, 21.07.2015

Không có nhận xét nào