Header Ads

test

ĐÀN ÔNG MÀ..


Một chiều mùa đông khô lạnh, tôi và cô ấy gặp nhau. Một cô gái xinh xắn mà ánh mặt đượm vẻ u buồn. Ngồi bên ly trà ấm, chúng tôi san sẻ những câu chuyện với nhau. Cô ấy nói: “Tớ từng tha thứ cho người yêu cũ 2 lần. 1 lần ngoại tình với cô gái ở quán café gần chỗ làm. 1 lần vì cãi nhau lớn mà anh ta chán đời, tìm gặp cô gái nào đó quen facebook rồi qua đêm”. Tôi hỏi, sao cô ấy lại tha thứ những hai lần. Cô ấy nói: “Tớ làm về luật, tớ biết mà. Dù là nông dân, người bán rau, kẻ buôn bán, kỹ sư, nhà văn, nhà giáo, cho tới giáo sư, tiến sĩ…cũng ngoại tình đầy ra…cũng vì xa tớ mà anh ấy cần xả xì trét…đàn ông mà cậu. Không biết là cậu từng trải hay cuộc đời quá “nát” đã tiêm vào đầu cậu như thế.

Tôi mới nói, thế nghĩa là được phép ngoại tình khi đang có vợ hay đang có người yêu à? Cô ấy im lặng, khuấy ly trà. Có phải, rất nhiều đàn ông và không ít phụ nữ đều đồng ý với điều này?

Chính hắn cũng giải thích “Đàn ông mà em” để biện minh cho hành vi sau ánh đèn. Khi cô ấy hỏi nếu em ngoại tình thì sao. Hắn cáu tiết nói: “Ông băm. Băm hết”. Lý lẽ ở đâu ra thế nhỉ.

Cô ấy xoay xoay tay quanh ly trà ấm buồn lời, mình hỏi thôi chứ chả bao giờ làm vậy. Phụ nữ đã yêu là yêu đến tận cùng, bao dung, tha thứ. Họ nuốt đắng cay, tủi hờn vào trong để cười nói ngoài mặt mong người đàn ông sớm hiểu chuyện mà quay đầu.

Các anh thường nghĩ, mình chơi tý thôi, mình vẫn về nhà đưa lương cho vợ mà. Hoặc các anh sẽ chối bay chối biến, lấp liếm khi vợ chưa kịp nói gì. Các anh có bao giờ nghĩ, điều gì sẽ khiến người phụ nữ của mình thảnh thơi, vui tươi?


Anh ra ngoài đi làm, vợ cũng thế. Nếu không, cô ấy cũng làm vô vàn việc nhà. Ai giặt quần áo, ai nấu cơm, ai dọn nhà, ai sinh con, ai dạy con cho anh và ai hầu hạ anh. Đừng chán những người vợ nội trợ. Không có vợ, các anh cũng lôi thôi, bô nhếch lắm đấy, chả ai thèm dòm đâu. Hay anh cũng sẽ bận túi bụi làm việc nhà sau giờ làm, thời gian đâu mà đong đưa, café, nhà hàng.

Sự chung thủy của con người mong manh thế sao. Nếu năm xưa đã yêu nhau, nguyện thề hẹn, gắn bó thì hãy cố gắng mà gìn giữ. Khi không còn tình cảm hãy mạnh dạn nói chia tay để giải thoát cho nhau. Hay các anh sợ, sợ ngoài kia không ai tốt bằng vợ. Vợ tốt nhưng anh vẫn ham của lạ. Phải nhớ, nó chỉ lạ với anh chứ nó đã quá quen với người khác. Cái lạ rồi cũng thành cái quen.

Cô gái nhỏ của tôi đã chấp nhận, bao dung để rồi hắn phũ phàng lần nữa. Thật buồn cười! Hồ nước buổi chiều đông lăn tăn gợn sóng mà trong lòng cá tôm quẫy lượn, lênh thêng như lòng người bị bội nghĩa. Nắng hanh gắt chiếu vào khuôn mặt ấy, làm nhòe hàng mi mà tô thêm sự kiên cường của một cô gái đôi mươi…xuân thì đang chín mọng.
----------------
{ Ngô Diệp } Viết cho một người bạn gái mới quen từ tháng 1.2018

Không có nhận xét nào