Header Ads

test

Làm đẹp hiệu quả nhờ ổi


Ổi là thứ quả dân dã, dễ kiếm mà lại chứa nhiều dinh dưỡng như vitamin C, carotene, kali, lycopene, chất chống oxy hóa cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể và có tác dụng làm đẹp hiệu quả, đặc biệt với da và tóc.

1. Sáng da

Mặt nạ ổi có tác dụng cung cấp dưỡng chất làm da tươi mát và rạng rỡ.  Cách làm: nghiền nát thịt ổi xanh, trộn đều với lòng đỏ trứng gà, rồi đắp mặt khoảng 20 phút. Sau đó, rửa mặt với nước ấm. Thực hiện từ 1-2 lần/tuần. Mặt nạ này có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn cung cấp năng lượng cho da, tăng tính đàn hồi và da rạng rỡ hơn.

2. Tăng tính đàn hồi

Bổ sung trái ổi thường xuyên còn có tác dụng bảo vệ da khỏi tổn thương do ánh nắng và ô nhiễm từ môi trường vì ổi chứa gấp đôi lượng lycopene trong cà chua. Bên cạnh đó, quả ổi cũng chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là chất chống oxy hóa cao chống lại các gốc tự do đẩy lùi lão hóa và nếp nhăn. Rửa mặt bằng nước đun từ quả ổi non hoặc lá ổi có thể tăng tính đàn hồi của da.

Quả ổi rất giàu dinh dưỡng và nhiều công dụng làm đẹp

3. Trị mụn

Với mụn trứng cá:  Lấy một nắm lá ổi, rửa sạch, say nhuyễn, rửa sạch mặt và đắp mặt hàng ngày. Mỗi lần đắp mặt nạ từ 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Với mụn đầu đen: Bạn lấy nắm lá ổi giã nát (xay nhuyễn) rồi chà lên nơi có mụn. Hai ngày làm một lần sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Cách này cũng giúp bớt ngứa da và hạn chế da bị dị ứng.

4.Lựa chọn và bảo quản

Khi mua, bạn cần chọn quả ổi nguyên vẹn, không vết sứt hay bầm giập. Nên chọn quả ương xanh, da quả ngả màu trắng và cứng, không lấy ổi chín vàng hoặc mềm.

Bảo quản ổi ở nhiệt độ phòng được vài hôm. Ổi xanh lưu giữ được lâu hơn. Muốn giữ ổi không chín có thể cho vào hộp hoặc túi nhựa để tủ lạnh. Nếu bạn để ổi vào ngăn đá có thể giúp bảo quản tới 1 năm.

Đã đăng PNVN cuối tuần/ Dược thiện khỏe đẹp

Không có nhận xét nào