Header Ads

test

Nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều


Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD), trung bình mỗi ngày chúng ta rụng từ 50-100 sợi tóc. Song, đột nhiên bạn thấy những lọn tóc vương trên gối hay làm tắc cống nhà tắm, đó hẳn là một điều cần quan tâm. Nguyên nhân của rụng tóc không phải chỉ bởi lão hóa mà còn do các thói quen của chị em.

1.  Do căng thẳng
Những sự kiện đau buồn như mất người thân, phá sản hoặc ly dỵ sẽ có tác động lên cảm xúc và chu kỳ phát triển của tóc, Jerry Shapiro, giáo sư tại Ronald O. Perelman khoa Da liễu, Trung tâm Y tế Langone NYU nói. Trên thực tế, rụng tóc có thể xảy ra từ sáu tuần đến ba tháng sau một cú sốc về tâm lý. Đây là loại rụng tóc tạm thời có tên Telogen effluvium, nó cũng có thể bị gây ra do nhiễm trùng, đại phẫu thuật, hoặc có bầu. 

Hãy suy nghĩ lại về vài tháng qua và xem bạn có “sự cố” cực độ hoặc khủng hoảng tinh thần nào không. Đau buồn quá nhiều không phải là cách để chúng ta đương đầu với khó khăn cuộc sống. Tin tốt là với hầu hết trường hợp, tóc sẽ phát triển trở lại bình thường khi căng thẳng được giảm bớt.
Stress có thể gây rụng tóc số lượng lớn

2.     Buộc tóc quá chặt
Bạn có thường xuyên bộc tóc thành búi chặt hoặc buộc kiểu đuôi ngựa cao? Theo thời gian, những cách này sẽ gây tổn hại cho tóc bởi lực kéo. Một kiểu tóc buộc chặt chẽ sẽ không gây tổn hại cho mái tóc trong thời gian ngắn, nhưng sau nhiều năm, tóc bị kéo nhiều có thể sẽ dẫn đến rụng tóc vĩnh viễn. Hãy thử thay đổi với một kiểu tóc mới. Không nên  sử dụng dây cao su buộc tóc. Thay vào đó có thể là dây vải. Hoặc thay đổi giữa kiểu buộc cao và thấp. 

3.      Lạm dụng máy sấy tóc 
    Việc sử dụng máy sấy, máy thổi hay máy uốn tóc ở nhiệt độ cao quá nhiều có thể làm tóc bị hư tổn và gãy rụng. Tiến sĩ Shapiro cho biết sấy khô và sử dụng các sản phẩm làm tóc sẽ không gây hư tổn nếu như không lạm dụng. Các chuyên gia thuộc Viện Da liễu Hoa Kỳ khuyến cáo nên để tóc khô tự nhiên càng nhiều càng tốt. Không nên sử dụng máy duỗi hoặc máy uốn khi tóc ướt.

    4.   Chải tóc khi ướt
   Nhiều người có thói quen ra khỏi phòng tắm là chải tóc hoặc gỡ rối sau khi gội đầu. Đáng nói, chải tóc khi ướt có thể gây hư tổn nặng cho tóc. Hãy để tóc khô rồi mới chải. Nếu bạn quá bận rộn hãy dùng một chiếc lược thưa và chải tóc nhẹ nhàng. Hay, ngay khi tóc vừa khô cũng không nên chải quá nhiều.

Chải tóc khi ướt dễ gây rụng tóc

     5. Chế độ ăn uống chưa hợp lý
    Một chế độ ăn uống thiếu sắt hoặc protein có thể dẫn đến rụng tóc. Những người bị rối loạn ăn uống và chế độ ăn uống thay đổi đột ngột cũng thường bị rụng tóc. Nếu nguyên nhân rụng tóc của bạn là do chế độ ăn uống thiếu chất thì nên bổ sung kịp thời lượng thức ăn cần có. Nguồn cung cấp protein bao gồm thịt, trứng, cá, các loại hạt, đậu, và hạt; Bổ sung sắt bằng cách thêm các loại thực phẩm như đậu lăng, thực phẩm xanh như rau bina, rau cải… ngũ cốc, trai, và hàu.

Bên cạnh đó, bổ sung Vitamin A cũng là một các để khắc phục tình trạng rụng tóc.  Vitain A có vai trò giúp tóc tăng trưởng. Ngược lại, chế độ vitamin A quá nhiều cũng gây rụng tóc.

Không có nhận xét nào