Header Ads

test

Lý giải những ngượng ngùng

Bỗng dưng mất hứng, đau  hoặc bị chuột rút khi “quan hệ” là những “trục trặc” không dễ chia sẻ. Những sự cố trên có thể là biểu hiện tự nhiên nhưng cũng dễ là dấu hiệu tiềm ẩn một số bệnh tật.

 1. Mất hứng lúc cao trào

Khi hai người đang ở giai đoạn cao trào, không ít bà vợ bỗng dưng mất hứng và phải cố tỏ ra thỏa mãn  để nửa kia mau chóng “kết thúc”. Theo các chuyên gia y tế, sự cố trên chỉ là rối loạn chức năng tình dục nhất thời.  Một số nguyên nhân của tình trạng này có thể do những chuyển động chưa phù hợp hoăc động tác không gây hứng thú của phái mạnh. Để khắc phục vấn đề này, người chồng cần tinh tế hơn, hiểu biết hơn về cơ thể vợ. Còn người vợ nên cho chồng biết những gì bạn muốn và không muốn để có “kết quả” tốt. Sau đó, nếu tình hình vẫn chưa được khắc phục, vợ chồng nên đến nhờ tư vấn của bác sĩ .

     2.  Khóc sau ân ái

    Hiện tượng này thường gặp ở nữ, khiến không ít chị em xấu hổ. Tuy nhiên, Các chuyên gia cho rằng biểu hiện trên là hoàn toàn bình thường. Mỗi phụ nữ trải qua cực khoái tình dục theo “kiểu riêng” gắn với tâm tư và hoàn cảnh của họ.

   Về mặt sinh lý, cực khoái có thể giải phóng các chất như oxytocin, dopamine và norepinephrine trong não phụ nữ. Chúng có thể kích hoạt một loạt các cảm xúc  bất ngờ, mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu suy nghĩ về tình dục khiến bạn có cảm xúc hoặc quan hệ tình dục mang đến những cảm xúc quá mãnh liệt làm  bạn căng thẳng thì lại là vấn đề.. Khi đó, bạn cần nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia tình dục để có giải pháp tháo gỡ.
Nhiều người vui vẻ sau ân ái cũng không ít người thút thít
3.  Quá quan tâm đến “mùi hương”

Thực tế, không ít phụ nữ quá quan tâm đến mùi âm đạo, đôi khi, hơn cả “đối tác”. Họ nghĩ “mùi hương” của mìnhgây nên cảm giác khó chịu cho nửa kia. Nhưng không hẳn vậy, với một số đối tác đó là điều hấp dẫn, thậm chí hứng thú hơn. Theo nghiên cứu về tiến hóa,mùi hương là một yếu tố quan trọng trong việc kích thích bạn tình.Song, nếu mùi quá nặng thì bạn nên đi khám. Rất có thể đó là dấu hiệu của một chứng viêm nhiễm nào đó.

4. Sau ”giao ban” bị xuất huyết nhẹ

Đây là dấu hiệu bất thường, bạn nên đến gặp bác sĩ để được chuẩn đoán kịp thời. Có thể, đó là dấu hiệu của nhiễm trùng hoặc viêm cổ tử cung, nghiệm trọng hơn là ung thư cổ tử cung. Nhưng đôi khi, chảy máu khi quan hệ cũng không đáng lo, vì dễ do cổ tử cung có sự thay đổi.  Dù gì, bạn cũng nên đi khám để tránh những nguy hiểm.

5.  Đau trong và sau khi “yêu”

Bị đau trong và sau khi quan hệ mà không phải do cường độ mạnh gây nên không ít cảm giác khó chịu và thắc mắc với phụ nữ. Họ thầm hỏi không biết người khác có giống mình không.

Một số phụ nữ bị đau ở những vị trí nhất định, với đối tác nhất định hoặc một thời điểm cụ thể nào đólà bình thường. Chỉ khi bạn bị đau nặng, đau dai dẳng kèm theo các triệu chứng như tiết dịch âm đạo, đau bụng dữ dội thì rất có thể bạn bị nhiễm trùng tử cung, lạc nội mạc tử cung hoặc viêm bàng quang kẽ.

6. Bị chuột rút

Sau khi giao hợp là biểu hiện tự nhiên của cơ thể. Vấn đề có thể liên quan đến bàng quang hoặc đường tiết niệu. Để giảm chuột rút trong và sau khi quan hệ thì bạn nên “giải quyết” vấn đề về bàng quang trước. Nếu điều trị xong bệnh ở đường tiết niệu mà bạn vẫn bị chuột rút dai dẳng thì có thể bị nguy cơ lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu.

7. ”xì hơi” khi quan hệ

Điều này không có gì bất thường hay đáng xấu hổ. Đó là biểu hiện rất tự nhiên ở nhiều người.

Bởi tử cung, buồng trứng và âm đạo có vị trí rất gần với đại tràng. Trong thời gian giao hợp, bất kỳ chuyển động của các cơ quan này cũng có thể gây tác động lên đại tràng và kéo theo hiện tượng  giải phóng khí. Thậm chí, khi đạt cực khoái cũng kích hoạt khí.

 Đã đăng PNVN cuối tuần

Không có nhận xét nào