Header Ads

test

Chìa khóa hạnh phúc

Bạn dành nhiều thời gian cho công việc và con cái  mà quên “chăm sóc” nửa kia của mình. Đó là một thiếu sót,bạn cần khắc phục ngay. Chuyện “chăn gối” không chỉ giúp bạn khỏe mạnh, trẻ đẹp mà còn kéo dài tuổi thọ.

1.                 Ngủ ngon

Giáo sư Kristin Mark, giám đốc Phòng thí nghiệm Sức khỏe tình dục thuộc Đại học Kenucky, Mỹ cho biết: “Sau khi đạt cực khoái trong “chuyện ấy”, cơ thể giải phóng một lượng hormone thư giãn có tên prolactin. Chúng sẽ giúp người trong cuộc dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon giấc hơn”.

2.                 Giảm huyết áp, căng thẳng

Một số nghiên cứu tại Scotland, Anh đưa ra kết luận quan hệ tình dục có tác dụng kiểm soát huyết áp và căng thẳng.
Nghiên cứu thực hiện tại Đức cho thấy những người có đời sống tình dục đều đặn có thể giảm 60 % đau nửa đầu và 30 % giảm đau đầu toàn diện. Lượng hoormone Endorphins được giải phóng khi cực khoái làm tăng tăng lưu lượng máu đến một số khu vực cụ thể có tác dụng giảm đau.

3.                 Tốt chi tim, chống ung thư

Các nhà nghiên cứu Anh phát hiện ra những người đàn ông có quan hệ tình dục ít nhất 2 lần/ tuần trong khoảng 20 năm có nguy cơ chết vì bệnh tim thấp hơn những người sex ít hơn hoặc 1 lần/ tháng.  Sex giúp điều chỉnh lượng hormone như estrogen và testosterone. Chúng tác động lên các hệ thống trong đó có hệ tim mạch. Đời sống tình dục viên mãn sẽ mang đến lợi ích cho sức khỏe.

Một số nghiên cứu khác lại cho thấy sự xuất tinh thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Còn với phụ nữ quan hệ tình dục ít nhất 1 lần/ tuần  có nguy cơ bị  ung thư vú thấp hơn so với người không.  
Vợ chồng hạnh phúc nhờ hòa hợp tình dục
4.                 Thông minh, trẻ lâu

Các chuyên gia của trường Đại học  Princeton, Mỹ thực hiện nghiên cứu về tác dụng tình dục trên chuột. Họ nhận thấy, chuỗi tế bào thần kinh về học tập và trí nhớ ở những con chuột quan hệ tình dục thường xuyên có sự tăng trưởng đáng kể. Nghiên cứu cho biết, điều này cũng tương tự ở người.

Quá trình gần gũi và các động tác ân ái cũng giải phóng nhiều endorphins và các hóa chất có lợi cho giấc ngủ và giảm căng thăng căng thẳng; tăng lưu lượng máu và điều chỉnh hoormone có tác dụng tích cực với làn da. Do đó, ”yêu” khoảng 3 lần/ tuần,  những người trong cuộc sẽ trẻ lâu hơn so với tuổi.  Mặt khác, một số nghiên cứu cũng cho thấy “yêu”điều độ còn kéo dài tuổi thọ ở cả nam và nữ.

5.                 Mối quan hệ thêm khăng khít

Theo nhiều chuyên gia tình dục, những cặp vợ chồng có ít nhất 1 lần thỏa mãn tình dục/tuần thì mối quan hệ khăng khít hơn với người  “giao ban” không thường xuyên và ít thỏa mãn.  Khoa học đã chứng minh sinh hoạt tình dục tạo ra hormone Oxytocin-“hoormone tình yêu”. Hormone này có thể làm tăng cảm giác lãng mãn, hạnh phúc giữa hai người.

Tuy chuyện chăn gối mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe nhưng vợ chồng nên “quan hệ” điều độ. Tùy vào sức khỏe và khả năng của mỗi người mà có thời gian, tần suất “yêu” hợp lý.Nếu còn trẻ, cơ thể bình thường mà đã gặp trục trặc tỏng chuyện chăn gối thì cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn, xử lý kịp thời.

Đã đăng Hạnh phúc gia đình

Không có nhận xét nào