Header Ads

test

“Lần đầu” thế nào nhỉ?


Bố con cứ phải đi công tác suốt nên mẹ vừa là mẹ cũng vừa là bố của con vậy. Như buổi trước, con đã hỏi mẹ “chuyện ấy” lần đầu thế nào. Thực lòng mà nói, mẹ chưa muốn con có “lần đầu” khi còn đang học cấp 3 nhưng mẹ biết, làm sao có thể ngăn cấm cảm xúc và tình yêu của các con cơ chứ. Mẹ nên ở bên, lắng nghe, hướng dẫn có phải tốt hơn nhiều không. Hẳn là, con trai yêu quý của mẹ đã suy nghĩ nhiều lắm thì mới hỏi.

Con yêu à, “chuyện ấy” không chỉ là sự hòa hợp thể xác giữa hai người mà còn là một chuyện rất thiêng liêng. Đó là điều hết sức tự nhiên của hai người yêu nhau. Khi chúng ta giao hòa về tâm tư, tình cảm, thì đến một lúc nào đấy, chúng ta tự sẽ có mong muốn được gần gũi hơn nữa. Nhưng, chúng ta phải có: Sự chân thành, tin tưởng và cùng sẵn sàng. Còn nếu một trong hai chưa sẵn sàng thì không nên. Con không có gì phải xấu hổ hay sợ nói về vấn đề này nhé.



Hãy bắt đầu khi hai con thật sự sẵn sàng
Con biết không, không chỉ với các bạn nữ, mà đối với bạn nam thì “lần đầu” cũng rất quan trọng. Nó đánh dấu một bước ngoặt trong sự phát triển về thể chất và tình cảm của mỗi người. Vì lần đầu, nên chúng ta thường chưa biết “hành động” như thế nào nên khá lóng ngóng và vụng về. Sự chưa biết ấy, có thể làm đau mình và đối phương. Vậy làm sao để mọi thứ trở nên hài hòa hơn nhỉ!

Đó là, hai con đã sẵn sàng và chuẩn bị tốt. Con hỏi mẹ, chúng con cần chuẩn bị những gì. Thứ nhất là tâm lý sẵn sàng, thứ hai là có biện pháp tránh thai an toàn. Con lại nói, con nghe nói, lần đầu dùng bao cao su sẽ rất đau. Mà con không muốn bạn gái con bị tổn thương. Ôi, vấn đề này thật nhạy cảm nhưng mẹ vẫn có cách giải thích cho con hiểu.

Con yêu quý, con biết khi hai người yêu bên nhau, cảm xúc yêu thương, trân trọng và yêu quý rất dạt dào chứ. Nhưng để yêu nhau, tin tưởng nhau, chúng ta phải trải qua một quá tình tìm hiểu và vun đắp đúng không nào. Chuyện tế nhị kia cũng vậy. Hai “cá thể” ấy khi gần nhau cũng sẽ yêu thương và dạt dào tình cảm. Mà muốn vậy, chúng ta cần hết sức nhẹ nhàng, chân thành, thể hiện sự trân trọng, yêu quý của mình cũng như giúp hai bên thấy thoải mái, tự tin hơn.

Mẹ bật mí nhé, hai con nên ăn những đồ ăn lành mạnh, trái cây, uống nước trước khoảng 1,5 tiếng để cung cấp thêm năng lượng cũng như nên chơi đùa, vui vẻ với nhau. Hai con cần tắm và vệ sinh cơ thể sạch sẽ nữa. Sau đó, con là con trai nên con cần hết sức bình tĩnh, nhẹ nhàng và thật từ tốn. Con có thể lên mạng đọc thêm tài liệu nhé bằng các từ khóa tìm kiếm như: Lưu ý khi làm chuyện ấy lần đầu, cần chuẩn bị gì khi làm chuyện ấy lần đầu, cách sử dụng bao cao su an toàn. Sau đó, chuyện gì chưa hiểu thì con hỏi mẹ thêm nhé. Bởi vì, có những thứ con cũng cần chủ động và nhắc bạn gái con.

Con mỉm cười ngại ngùng đi ra ngoài. Mẹ biết, con lớn rồi. Mẹ biết, nếu mẹ không lắng nghe, hướng dẫn thì con sẽ tự tìm hiểu, liệu rằng, con có thể tự tìm hiểu được không. Nhỡ, con và bạn ấy có chuyện gì thì bố mẹ và hai bác bên ấy sẽ rất thương và lo lắng. Cho nên mẹ nghĩ, thà rằng, mẹ chỉ cho con một con đường còn hơn là khiến con tự mò mẫm. Yêu con rất nhiều.

Đã đăng Thì thầm với con-Báo PNVN

Không có nhận xét nào