Header Ads

test

Mỗi ngày một trái cam


Cam được biết đến là loại quả chứa nhiều vitamin C, giúp tăng khả năng miễn dịch, đẹp da, mượt tóc, tốt cho bệnh tim. Hiện nay, các nhà nghiên cứ đã tìm ra thêm một số công dụng của cam.

1.  Ngăn chặn sỏi thận
Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi phụ nữ uống 1/2 đến 1 lít cam, bưởi hoặc nước táo hàng ngày, giá trị pH và axit citric bài tiết nước tiểu của họ tăng lên, giảm đáng kể nguy cơ hình thành sỏi canxi oxalate.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khuyến cáo, tùy theo nhu cầu của cơ thể mà nhu cầu uống loại quả trên ở mức độ nhát định. Nếu bạn gặp vấn đề về sức khỏe nên hạn chế đường, nước thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

2. Giảm nguy cơ ung thư gan
Theo hai nghiên cứu tại Nhật Bản công bố ăn cam, quýt có khả năng giảm ung thư gan. Sở dĩ cam có tác dụng này vì nó chứa hợp chất.. có trong vitamin A ở cam. Hợp chất này có tác dụng giảm nguy cơ ung thư gan. 

Nghiên cứu chỉ ra rằng một hợp chất gọi là D-limonene có trong cam có thể ngăn ngừa các loại ung thư như ung thư phổi, ung thư vú, ung thư da, vv. Bởi Cam chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C tăng cường hệ thống miễn dịch để chống lại các tế bào ung thư Ngoài ra, các polyphenol rất phong phú trong cam có tác dụng chống oxy hóa, chống virus, chống dị ứng, chống viêm.

3. Khỏe mắt
Như làn da, theo thời gian, mắt cũng kém đi và cần có sự hỗ trợ của vitamin A – ngăn thoái hóa điểm vàng. Bên cạnh vitamin C,cam cũng giàu vitamin A và kali. Nếu muốn mắt của mình khỏe thì  mỗi ngày bạn nên ăn một quả cam.

Mỗi ngày nên ăn một trái cam để tăng cường sức khỏe
4. Phát triển trí não
Folate và axit folic có trong cam thúc đẩy phát triển não Trên thực tế, các loại quả có màu da cam đều tốt cho phụ nữ mang thai và giúp trẻ tránh được chứng rối loạn tâm thần sau này.   

5. Giảm loét dạ dày
Cam là nguồn của chất xơ dồi dào, giúp  dạ dày và ruột khỏe mạnh. Chế độ ăn giàu chất xơ đã được chứng minh là giúp cơ thể hạn chế viêm loét dạ dày và táo bón.

6. Kiềm hóa cơ thể
Cam có tính axit nhưng co cam chứa nhiều khoáng chất kiềm nên sau khi tiêu hóa, nó có thể giúp cơ thể cân bằng tính axit. . Chanh cũng là một loại quả tương tự.

7. Cải thiện chất lượng tinh trùng
Cái chết là không thể tránh khỏi, nhưng di sản của chúng ta luôn tồn tại xuyên suốt là con cái. Cam giàu  chất chống oxy hóa và vitamin C. các chất này có khả năng cải thiện chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng. Vì thế, những quý ông có “con giống” yếu hoặc vợ chồng trước khi có ý định thụ thai thì nên bổ sung cam vào thực đơn hàng ngày

Ngô Diệp _Thế giới phụ nữ

Không có nhận xét nào