Header Ads

test

Tác dụng không ngờ của quả lựu

Quả lựu không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng bổ ích đối với cơ thể. Thậm chí, quả lựu còn được xem như là một nguyên liệu trong phương pháp Y học cổ truyền Ấn độ Ayurveda.

1.  Ngăn chặn bệnh tim

Nước ép quả lựu có chứa polyphenol và chất chống oxy hóa nhiều hơn trà xanh và rượu vang đỏ, hạn chế gốc tự do phát triển. Ngoài ra, nước ép lựu rất giàu chất xơ và  hợp chất đặc biệt  trong lựu tên là punicalagins có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

2.   Phòng chống ung thư

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng các chất chống oxy hóa và polyphenol có thể ức chế sự tăng trưởng và phát triển của khối u và tế bào ung thư, hỗ trợ tác dụng của phương pháp điều trị chống ung thư và phương pháp điều trị khác. Các hợp chất có trong hạt lựu tác dụng sửa chữa DNA, thúc đẩy sự phát triển của cơ thể.

3. Hỗ trợ  tiêu hóa

Đại học Y tế cộng đồng  Harvard  đã có nghiên cứu chỉ ra mỗi ngày, cơ thể cần tiêu thụ ít nhất 20-35g chất xơ. Nước ép lựu giúp cơ thể tiết ra các enzyne có tính kháng khuẩn, hỗ trợ tiêu hóa, phòng ngừa bệnh trĩ, buồn nôn, kiết lỵ, giun sán, tiêu chảy và táo bón . Giữ cho hệ thống tiêu hóa  khỏe mạnh hấp thu tốt chất dinh dưỡng khác hiệu quả hơn.
Quả lựu nhiều lợi ích

4.     Cải thiện khả năng miễn dịch, chuyển hóa

Ăn lựu là một cách tuyệt vời để tăng cường khả năng miễn dịch vì lựu rất giàu vitamin C, sắt. Hệ thống miễn dịch khỏe mạnh sẽ bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật và nhiễm trùng.

Lựu còn có khả năng điều chỉnh lượng insulin, chống kháng insulin, cân bằng lượng đường trong máu, phòng ngừa bệnh tiểu đường loại 2. Chất xơ của lựu khiến cơ thể cảm thấy no lâu. Lựu còn có khả năng thanh lọc các chất béo có hại trước khi nó đi vào máu, hữu ích trong việc giảm eo.  hữu ích trong việc giảm cân.

5.     Tốt cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai luôn cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng trong suốt thai kỳ.  Lựu có tương đổi  sắt, vitamin, khoáng chất và một lượng cao niacin và axit folic. Nguồn dinh dưỡng dồi dào từ quả lựu giúp cho thai nhi phát triển khỏe mạnh. .

6.    Tăng ham muốn tình dục

Theo một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Queen Margaret, Anh Quốc: Nước ép lựu có khả năng làm tăng nồng độ testosterone ở cả nam giới và phụ nữ, kích thích khả năng tình dục và còn ngăn chặn được bất lực. Thậm chí quả lựu còn có khả năng giảm bệnh ung thư tuyến tiền

Ăn lựu vừa khỏe da vừa chữa bệnh
7.  Giúp làn da tươi trẻ

Nước ép quả lựu cũng có thể ngăn ngừa các đốm đồi mồi và tăng sắc tố, ngăn chặn sự gia tăng của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và nuôi dưỡng da từ trong ra ngoài. Điều đáng nói, lựu còn hỗ trợ tái tạo tế bào gia, chữa bệnh, cải thiện lưu lượng máu, từ đó cải thiện chất lượng da. Những ai có làn da khô nên ăn lựu.

8. Giảm bớt căng thẳng

Một nghiên cứu khác của trường  Đại học Queen Margaret, uống nước ép quả lựu có thể giúp giảm nồng độ cortisol từ đó giảm đáng kể mức độ căng thẳng.

9. Phòng chống bệnh  Alzheimer

Theo một nghiên cứu của Tiến sĩ Richard Hartman, Đại học Loma Linda, Califonia, Mỹ: Một ly nước quả lựu giàu chất chống oxy hóa  có thể giúp giảm sự tích tụ của các protein có hại có thể gây ra bệnh Alzheimer.

10. Phòng chống viêm khớp

Năm 2005, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Y Cape Western Reserve phát hiện ra chiết xuất từ quả lựu có thể kháng lại các phân tử protein có tên Interleukin-1b (IL-1b). Nó tác động  đến các enzyme cần thiết cho tái tạo mô và sụn, dẫn đến, đẩy nhanh quá trình thoái hóa sụn. . Đặc tính kháng viêm của quả lựu cũng rất hữu ích để hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp ở tuổi trung niên.

Ngô Diệp Tổng hợp_Tiếp thị &gia đình

Không có nhận xét nào