Header Ads

test

Giảm béo nhờ uống nước, ngủ trưa tốt cho tim

1.     Giảm béo nhờ uống nước

Các nhà khoa học của Đại học Bigmingham, Anh  tiến hành nghiên cứu chế độ ăn uống của 84 người béo phì, gồm 41 người uống 0,5 lít  nước máy nửa giờ trước khi ăn, 43 người không uống gì trước khi ăn.

Sau 12 tuần, nhóm uống nước giảm được 4,3 kg, nhóm còn lại chỉ giảm được khoảng 0,8 kg.  Tiến sĩ Helen Parretti, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết: “Chỉ cần uống khoảng  0,5 lít nước, ba lần một ngày, trước bữa ăn chính của bạn có thể giúp làm giảm trọng lượng” của bạn.


Uống nước trước khi ăn giúp giảm béo
Bên cạnh đó, nếu kết hợp thêm các bài tập thể dục và có chế độ ăn khoa học sẽ mang lại hiệu quả giảm cân cao. Các chuyên gia sẽ sớm tiến hành nghiên cứu trên diện rộng để có kết quả chính xác hơn.

2.     Con bị khuyết tật tim do mẹ thiếu dinh dưỡng

Các chuyên gia tại Mỹ tiến hành nghiên cứu từ dữ liệu của 19.000 phụ nữ nước này về chế độ ăn uống của họ trước khi mang thai cho đến suốt quá trình mang thai.

Thống kê từ dữ liệu thu được, các chuyên gia khuyên thai phụ nên bổ sung đầy đủ axit folic giúp làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh như tật nứt đốt sống, bổ sung vitamin D giúp xương và răng khỏe mạnh. Thai phụ cần có chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng gồm cá tươi, trái cây, các loại hạt và rau quả.


Trong quá trình mang thai, mẹ bầu phải hết sức chú ý về dinh dưỡng
Ở Anh, các chuyên gia y tế cũng phát hiện những thai phụ dùng nhiều sữa và rau quả có thể giảm 25 % nguy cơ trẻ  bị khuyết tật tim. Chế độ dinh dưỡng thiếu a xít folic, hoặc hút thuốc có thể làm tăng 25 % nguy cơ con bị khuyết tật tim bẩm sinh.

3.     Thuốc kháng sinh làm tăng nguy cơ tiểu đường

Các chuyên gia tại bệnh viện Gentofte, Hellerup, Đan Mạch đã nghiên cứu 1,3 triệu người khỏe mạnh và 170.404 bệnh nhân tiểu đường. Họ phát hiện có mối liên hệ giữa thuốc kháng sinh và bệnh tiểu đường. Theo đó, những người bị tiểu đường type 2 có 0,8 đơn thuốc kháng sinh/năm, trong khi người bình thường chỉ có 0,5 đơn thuốc kháng sinh/năm. 

Tiến sĩ Kristian Mikkelsen, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Những bệnh nhân mắc tiểu đường type 2 thường có thời gian sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài trước khi mắc bệnh”. Ông cũng cho biết thêm nếu người bình thường sử dụng thuốc kháng sinh lên tới 15 năm có khả năng mắc tiểu đường lên tới 53%.

Nguyên nhân là do thuốc kháng sinh có chức năng tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm nhiễm, song, thuốc cũng tiêu diệt một số vi khuẩn “có lợi” trong ruột gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và trao đổi chất.

4.     Tử vong vì xem tivi nhiều

Theo dõi thói quen xem ti vi của 86.000 người trong hơn 18 năm, các nhà nghiên cứu tại Đại học Osaka, Nhật Bản cho biết ngồi quá lâu xem tivi làm gia tăng các cục máu đông gây tử vong.

Nghiên cứu cho thấy những người xem truyền hình nhiều khoảng 5 giờ/ngày hoặc chỉ cần hơn 1giờ/ngày có nguy cơ thuyên tắc động mạch phổi gấp hai lần người xem ít hơn. Nguy cơ này tăng cao ở độ tuổi 40-59. Nghiên cứu cũng chỉ ra, thời gian đi những chuyến bay đường dài cũng có ảnh hưởng tương tự.

Để ngăn chặn sự xuất hiện của các cục máu đông, các chuyên gia khuyên người xem nên nghỉ ngơi, đứng lên và đi bộ vài phút như đi uống nước để máu được lưu thông và bù nước. Người dùng nên xem tivi khoảng 40 phút/ngày, ngồi trước tivi quá lâu còn ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

5.     Ngủ trưa tốt cho tim

Các nhà nghiên cứu tại bệnh viện Asklepieion Voula ở Athens, Hy Lạp khảo sát trên 200 nam giới và 186 phụ nữ với độ tuổi trung bình là 61,4 và mắc tăng huyết áp động mạch. Nhóm nghiên cứu đã ghi lại số giờ tình nguyện viên ngủ trưa và đo huyết áp khi họ vẫn ở văn phòng. Sau đó, các chuyên gia tiến hành đánh giá huyết áp của họ trong vòng 24 h.


Ngủ trưa tốt cho tim
Kết quả cho thấy, ngủ trưa khoảng 60 phút giúp người bệnh có thể giảm 6 % nguy cơ phát bệnh về mạch. Tiến sĩ Manolis Kallistratos, trưởng khoa tim mạch tại  Asklepieion Voula cho biết việc giảm 2 mmHg huyết áp tâm thu có thể giảm nguy cơ tai biến tim mạch lên đến 10 %. Nghiên cứu cũng cho biết thêm, ngủ trưa mang đến nhiều lợi ích, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng cho buổi chiều.



Đã đăng TGPN

Không có nhận xét nào